Saturday, May 25, 2019

സ്വപ്നങ്ങൾ യാഥാർത്ഥ്യമാകുമ്പോൾ

നാം കണ്ട സ്വപ്നങ്ങൾ നമുക്ക് ശേഷം പൂവണിയുന്നത്, നാം തുടങ്ങിവെച്ചത് നമ്മുടെ പിൻ ഗാമികൾ ഭംഗിയായി പൂർത്തിയാക്കുന്നത് ഒക്കെ കാണാൻ ഭാഗ്യമുണ്ടാവുക എന്നത് ഒരു ഈശരാ നുഗ്രഹം തന്നെയാണ്. പെരുവണ്ണാമൂഴി   ഐ ഐ എസ് ആർ ഫാമിലെ ജലശേചന ശ്രോതസ്സായ ഓനിപ്പുഴ അതിന്റെ ഉത്ഭവസ്ഥാനത്തു വെച്ച് ബാണാസുര സാഗറിലേക്ക്  തിരിച്ചു വിടാനുളള ഒരു പദ്ധതി പണ്ടു മതലേ കേട്ടിരുന്നു.അങ്ങനെ വരുന്നപക്ഷം ഓനിപ്പുഴ വരണ്ടു പോകാനും ഫാമിലെ ജലശേചനം താറുമാറാകാനും സാദ്ധ്യത്യുണ്ട് എന്ന കാര്യം അന്നത്തെ ഇൻ ചാർജ്ജ് ശ്രീ മാത്യൂസാറുമായി പലപ്പോഴും ചർച്ച ചെയ്തിരുന്നു. അതിന്നു പ്രതിവിധിയായി ബ്ലോക്ക് എ യിലെ പാഡീഫീൽഡിന്റെ താഴെയും ജേം പ്ലസം നഴ്സറിക്കു താഴെയും വലിയ ഓരോ കുളങ്ങൾ കുഴിക്കുക എന്നതായിരുന്നു ഞങ്ങൾ കണ്ട മാർഗ്ഗം. എന്നും എനിക്ക്  പ്രചോദനമായിരുന്ന എന്റെ സഹായി ടെക് ഓഫീസർ  കുമാരനും പമ്പോപ്പറേറ്റർ സദാശിവനും വെളളം കിട്ടുമെന്ന കാര്യത്തിൽ സംശയമുണ്ടായിരുന്നില്ല. പലപ്പോഴും ഉന്നതതലത്തിൽ ഇക്കാര്യം ചർച്ച ചെയ്യപ്പെട്ടു. നിർഭാഗ്യവശാൽ ഡയറക്റ്റർ പാർത്ഥ സാരഥിയുടെ കാലം. മനസിലെ ഊർജ്വസ്വലതയുടെ  കനലുകളിൽ ജലം കോരി ഒഴിച്ച് കെടുത്തപ്പെട്ട കാലം. I don't want jumping horses I want yielding donkies എന്ന് പരസ്യമായി പ്രഖ്യാപിച്ച മഹാൻ.  മുന്നോട്ടുവെച്ച പദ്ധതികളൊക്കെ ഓരോ കാരണങ്ങൾ ചൊല്ലി നിഷേധിക്കപ്പെട്ടു. എന്നിട്ട് പിന്നീട് അതെച്ചൊല്ലിത്തന്നെ ഭത്സിക്കപ്പെട്ടു. അങ്ങനെ നനഞ്ഞ വെടിമരുന്നു പോലെയായി ഞാൻ. ഡയറകറ്റർക്ക് ഇഷ്ടപ്പെടുന്ന ഒരു yielding donky യാകാൻ കഴിയാതെ പോയതിനാൽ  ഒരു സ്വയം വിരമിക്കലിനെക്കുറിച്ച് എന്റെ ചിന്ത സജീവമാകവേ അതാ വരുന്നു  എന്നെ ഉണർത്താൻ ഡയറക്റ്ററായി അനന്ദരാജ് സാറും ഇൻ ചാർജ്ജായി SasikumarBhaskaran Pillai സാറും. സാന്ത്വനവും പിൻ തുണയും കൊണ്ട് അവരെന്നെ ഉത്തേജിപ്പിച്ചു. കരിഞ്ഞു പോയ സ്വപ്നങ്ങൾ പൂവണിയവേ എനിക്ക് പിരിയാൻ സമയമായി. മുപ്പത്തി മൂന്നോളം വർഷങ്ങൾ എന്നെപ്പോറ്റിയ എന്റെ സ്ഥാപനം കൂടുതൽ ഉയരത്തിലെത്തണേ എന്ന പ്രാർത്ഥനയോടെ ഉത്തരവാദിത്വവും ഒരുപാട് ഉപദേശങ്ങളും എന്റെ ജൂനിയർ Sujeesh Es നെ ഏല്പിച്ച് ഞാൻ പടിയിറങ്ങി. സുജീഷിലും പുതുതായി വന്ന രസ്മിഷ് ഹരീഷ് എന്നിവരിലും എനിക്ക് പ്രതീക്ഷയുണ്ടായിരുന്നു. അഴിമതിയെ വെറുക്കുന്ന ഊർജ്വസ്വലരായ ചെറുപ്പക്കാർ. നീണ്ട ഒന്നര വർഷത്തിനു ശേഷം ഇന്നലെ ഇരിക്കൽ കൂടി ഫാം സന്ദർശിക്കാൻ ഭാഗ്യമുണ്ടായി. ഫാം മുഴുവനും ചുറ്റി നടന്ന് കണ്ടു. ശശികുമാർ സാറിന്റെ നേതൃത്വത്തിൽ ഫാം കൂടുതൽ പുരോഗതിയിലേക്കു തന്നെയാണു നീങ്ങുന്നത്. സുജീഷ് എന്റെ പ്രതീക്ഷ കാത്തിരിക്കുന്നു. ഞാനും കുമാരനും തുടങ്ങി വെച്ച പലതും നന്നായി വരുന്നു. കാട്ടാനകളുടെ ശല്ല്യം ഇപ്പോൾ വളരെ കുറഞ്ഞിരിക്കുന്നു എന്ന് Sadasivan TR പറഞ്ഞു. അതിന്റെ അംഗീകരത്തിന്ന് അർഹരിൽ പ്രഥമൻ സദാശിവൻ തന്നെ.
കൗസല്ല്യ ശാരദ തുടങ്ങിയ പഴയ സഹായികളെയൊക്കെ കണ്ടു. ചാക്കോച്ചനും ഉഷയുമൊക്കെ അവിടെത്തന്നെയുണ്ട്. കാഷ്വൽ തൊഴിലാളികൾ ബിനോയ് പപ്പൻ തുടങ്ങിയവരെയൊക്കെ കണ്ടു. സമയത്തിനു ശമ്പളം കിട്ടാത്തതിന്റെ ബേജാറിലായിരുന്നു അവർ. കേട്ടപ്പോൾ വലിയ ദുഖം തോന്നി.
നടേ പറഞ്ഞ ജലശേചന പദ്ധതികളിൽ ഒന്ന് ബ്ലോക്ക് എ യിലെ കുളം പൂർത്തി യായിരിക്കുന്നു. സ്ഥാപനത്തിന്റെ വളർച്ചയെക്കുറിച്ച് ഞാൻ കണ്ട സ്വപനങ്ങൾ എന്റെ അഭാവത്തിൽ നടപ്പിലാവുന്നതു കാണാൻ ഭാഗ്യം നൽകി അനുഗ്രഹിച്ച സർവ്വേശ്വരന്ന് നന്ദി. അതിന്നായി പ്രവർത്തിച്ചവരെയൊക്കെ ഈശ്വരൻ അനുഗ്രഹിക്കട്ടെ...
Sasikumar B

No comments: